Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

LỊCH

BÀI THU HOẠCH 4 MODULE - BDTX nội dung 3

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
Nguồn: PL
Người gửi: Nguyễn Thi Phương Lan (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:19' 27-04-2019
Dung lượng: 113.2 KB
Số lượt tải: 801
Số lượt thích: 0 người
BÀI THU HOẠCH 4 MODULE CỦA BDTX NỘI DUNG 3, NĂM 2015

Họ và tên: NGUYỄN THỊ PHƯƠNG LAN
Giáo viên môn: VÂT LÝ
Đơn vị công tác: TỐ LÝ – Trường THPT VÕ MINH ĐỨC

MODULE 6

Câu 1: Từ những mục tiêu dạy học của môn học, anh, chị hãy hướng dẫn học sinh của mình tự xây dựng mục tiêu học tập của bản thân đối với môn học đó.
Theo tôi hoạt động của giáo viên nhằm giúp học sinh tự xây dựng mục tiêu học tập bao gồm:
( Giáo viên hướng dẫn:
- HS lập sổ ghi nhận mục tiêu kiến thức cơ bản cần đạt được trong mỗi bài học và mỗi chương.
- Phương pháp học tập bộ môn trong ngắn hạn và dài hạn, ghi nhật ký học tập
( Những việc giáo viên cần phải thưc hiện trong quá trình dạy học để giúp học sinh có niềm tin về mục tiêu của bản thân:
- Tạo hứng thú học tập bằng cách làm cho học sinh nhận thức được mục tiêu, lợi ích của bài học.
- Tạo hứng thú học tập bằng cách tác động vào nội dung dạy học thông qua phong cách dạy học của người thầy
- Tạo hứng thú học tập bằng cách phối hợp các phương pháp và các hình thức dạy học linh hoạt:
+ Tổ chức trò chơi học tập.
+ Tổ chức hoạt động học theo nhóm.
+ Tổ chức dạy học ngoại khóa

Câu 2: Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ của hoạt động 3 (tài liệu module 6 – trang 110) và hoạt động 4 (tài liệu module 6 - trang116), Anh/Chị hãy viết một bản báo cáo tổng kết những lý do mà học sinh thích và không thích môn học của mình. Giải thích các lý do đó từ góc độ của bản thân.
Sau khi làm các nhiệm vụ của hoạt động 3 và hoạt động 4, dưới góc độ cá nhân, tôi xin trình bày các lí do học sinh thích và không thích môn vật lý như sau:
* Thích:
- Phong cách dạy học của thầy,cô (bao gồm: Thái độ vui vẽ, ngữ điệu truyền cảm, chậm rãi trong diễn đạt, khích lệ đúng lúc và có một chút hài hước khi tiếp xúc với học sinh…) có tác động rất mạnh tới việc yêu thích môn học của học sinh.
- Môn vật lýcó vai trò quan trọng trong việc giáo dục học sinh về nguyên lý của mọi vật.Đồng thời, cũng có vai trò quan trọng trong việc đào tạo, giáo dục học sinh trở thành một con người toàn diện và góp phần hình thành nhân cách. Đây cũng là một trong những lí do học sinh thích học môn này.
- Mỗi bài học vật lý giúp cho các em hiểu biết vè các hiện tượng trong tự nhiên, trong khoa học kỷ thuật, trong đời sống thường ngày.
- Bên cạnh những thí nghiệm minh họa, những thí nghệm thực hành giúp các em yêu thích khoa học từ đó hình thành cho các em nghề nghiệp vững bền về sau.
* Không thích:
- Môn vật lý nhiều nguyên lý, nhiều định luật nên khó nhớ
- Vận dụng nguyên lý, định luật để giải thích các hiện tượng thì rất khó
- Từ lý thuyết vận dụng giải bài tập phải cần nhiều kiến thức toán bổ sung.
- Một yếu tố rất quan trọng tác động đến việc học sinh không thích môn học là tinh thần thái độ của người thầy và phương pháp giảng dạy thiếu sáng tạo, gò ép học sinh…
MODULE 9: HƯỚNG DẪN ĐỒNG NGHỆPTRONG PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHỆP GIÁO VIÊN
Câu 1: Chức năng, đặc điểm và vai trò phát triển NNGV
Khái niệm của phát triển nghề nghiệp giáo viên
Phát triển nghề nghiệp, hiểu theo nghĩa rộng, có liên quan đến việc phát triển con người trong vai trò nghề nghiệp của người đó, Do vậy, khi nói đến phát triển nghề nghiệp giáo viên là nói đến sự phát triển của người giáo viên trong vai trò người lao động nghề ngiệp.
Giáo viên là người làm nhiệm vụ giảng dạy trong các cơ sở giáo dục từ mần non cho đến giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp. Khi nói đến giáo viên người ta thường hình dung đó là những người làm công việc giảng dạy và giáo dục học sinh hay những người làm công việc dạy học trong xã hội. Sự phân công lao động của xã hội hiện đại đòi hỏi xác định ranh giới tương đối tường minmh giữa công việc và nghề nghiệp.
Năm 1966, UNESCO đã chính thức khẳng định lần đầu tiên trên phạm vi toàn thế giới về tính chuyên nghiệp của giáo viên, rằng dạy học là một nghề, Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của giáo viên, vì học sẽ được đào tạo và hỗ trợ theo định hướng phát triển chuyên nghiệp hóa. Mặt khác, vị thế xã hội của người giáo viên sẽ được nâng cao bởi họ là những người lao động nghề nghiệp
 
Gửi ý kiến

HÌNH ẢNH KỶ NIỆM

CẢNH ĐẸP